Mặc dù không thể ngăn chặn quá trình lão hoá tự nhiên, lựa chọn lối sống như thế nào sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì một làn da khỏe mạnh.
 
Hạn chế tiếp xúc trực tiếp ánh sáng mặt trời, bôi kem chống nắng, hạn chế đồ uống có cồn,..  là những bước quan trọng để bảo vệ và chữa lành làn da của bạn. Những thói quan lành mạnh như tập thể dục thường xuyên và uống đủ nước cũng có thể thúc đẩy làn da sáng đẹp.
 
Chế độ ăn hàng ngày với những thực phẩm dinh dưỡng giúp hỗ trợ và duy trì các chức năng hàng ngày của da.
Các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hoá, thực phẩm chứa nhiều nước, giàu probiotic giúp bảo vệ tế bào da, duy trì làn da khỏe mạnh.
 
8 loại thực phẩm sau đây là những gợi ý cho chế độ ăn để có 1 làn da khỏe mạnh
 
1. Ớt chuông
Không chỉ ngon mà ớt chuông còn là một trong những thực phẩm giàu Vitamin C, trong 100g ớt chuông đáp ứng 213% lượng Vitamin C hàng ngày.
Vitamin C có đặc tính chống oxy hoá quan trọng, hỗ trợ hệ miễn dịch, và đóng vai trò quan trọng với sức khỏe làn da.
Vitamin C có thể ngăn ngừa và điều trị tổn thương da do tia cực tím và thậm chí còn đóng vai trò chữa lành vết thương. Chất chống oxy hoá cũng rất quan trọng cho việc tổng hợp collagen.
 
2. Hạt lanh
Omega-3 có trong hạt lanh giúp giảm tác hại của bức xạ UV, hút thuốc và ô nhiễm. Ngoài ra còn giúp giảm nếp nhăn, tăng độ ẩm và độ mịn cho da.
 
3. Nho
Resveratrol và axit ellagic có trong nho đỏ, xanh và đen giúp chống oxy hoá.
Resveratrol được ghi nhận có nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp làm chậm quá trình sản xuất các gốc tự do có hại, gây tổn hại tế bào da và gây ra các dấu hiệu lão hoá.
 
4. Xoài
Xoài chứa nhiều beta-carotene, giúp làn da của bạn tự phục hồi, mịn màng và thậm chí trì hoãn sự xuất hiện của các nếp nhăn.
Xoài cũng chứa nhiều vitamin A, giúp bảo vệ tế bào và giúp chúng tái tạo.
 
5. Kefir
Kefir là một loại sữa uống lên men gần giống với sữa chua loãng. Đồ uống lên men này là nguồn cung cấp nhiều loại men vi sinh đa dạng có thể giúp cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột.
Một đường ruột khỏe mạnh rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể, đồng thời cũng tác động tích cực đến sức khỏe của làn da.
 
6. Dưa hấu
Mỗi tế bào trong cơ thể bạn đều cần nước để hoạt động bình thường và tối ưu, đó là lý do tại sao thực phẩm có hàm lượng nước cao rất hữu ích để đáp ứng nhu cầu hydrat hóa hàng ngày của bạn.
Ngoài ra, Beta-carotene và vitamin C có trong dưa hấu làm cho nó trở thành một món ăn nhẹ chứa chất chống oxy hóa có thể giúp chống lại chứng viêm và các gốc tự do trên da.
 
7. Hạt óc chó
Nói về axit béo omega-3, quả óc chó là nguồn cung cấp chúng tuyệt vời và có hàm lượng omega-3 cao hơn bất kỳ loại hạt nào khác. Chúng cũng có nhiều polyphenol, giúp chống viêm và các gốc tự do hơn nhiều loại hạt cây và đậu phộng khác.
Quả óc chó cũng chứa prebiotic, một loại chất xơ khó tiêu cung cấp men vi sinh và có thể tác động tích cực đến vi khuẩn đường ruột mà chúng ta biết có liên quan đến sức khỏe của da.
Cuối cùng, quả óc chó có chứa melatonin rất quan trọng để hỗ trợ giấc ngủ ngon. Nghiên cứu cho thấy giấc ngủ cũng đóng một vai trò quan trọng trong chức năng hàng rào bảo vệ da, đồng thời lựa chọn thực phẩm và lối sống hỗ trợ giấc ngủ ngon có thể giúp duy trì làn da sáng khỏe.
 
8. Sâm Bố Chính
Là loại nhân sâm quý từng được dùng làm sản vật tiến Vua thời phong kiến. Trong rễ sâm Bố Chính Tuệ Lâm Quảng Bình có chứa nhiều hoạt chất quý tốt cho sức khỏe, như Saponin triterpenoit,  phytosterol, chất nhầy với tỉ lệ từ 35% - 40%, đường khử và đường tổng, omega tươi (Omega-3, Omega-6, Omega-9) canxi, sắt, và 19 amino acid tác dụng rất tốt đến sức khỏe như kích thích miễn dịch tự nhiên, ngăn ngừa ung thư, các bệnh về tim mạch và hô hấp, tạo giấc ngủ ngon, mang lại một sức khỏe ưu việt toàn diện;
Hoạt chất Saponin, Omega tươi 3, 6, 9,Glycine, Phenylalanine, Threonine có trong rễ sâm Bố Chính giúp hỗ trợ sản sinh collagen, làm chậm quá trình lão hóa, nuôi dưỡng cấu trúc nền của da từ bên trong một cách an toàn và hiệu quả, làm mờ vết thâm, giảm nhăn, giúp da luôn mượt mà, tươi trẻ.
Nguồn: Tổng hợp

 

ĐẶC SẢN QUẢNG BÌNH - SÂM BỐ CHÍNH TIẾN VUA TUỆ LÂM

ĐẶC SẢN QUẢNG BÌNH - SÂM BỐ CHÍNH TIẾN VUA TUỆ LÂM

ĐẶC SẢN QUẢNG BÌNH LÀM QUÀ Nhân Sâm Bố Chính Tuệ Lâm – Đặc Sản...
Trà Thảo Mộc, Dưỡng Nhan Thanh Nhiệt Nhân Sâm Bố Chính Tuệ Lâm, Giúp Dễ Ngủ, Mát Gan

Trà Thảo Mộc, Dưỡng Nhan Thanh Nhiệt Nhân Sâm Bố Chính Tuệ Lâm, Giúp Dễ Ngủ, Mát Gan

Trà thảo mộc, dưỡng nhan, thanh nhiệt Nhân Sâm Bố Chính là sản phẩm tâm huyết...
THÀNH PHẦN, TÁC DỤNG CỦA CÂY SÂM BỐ CHÍNH

THÀNH PHẦN, TÁC DỤNG CỦA CÂY SÂM BỐ CHÍNH

THÀNH PHẦN, TÁC DỤNG CỦA SÂM BỐ CHÍNH Theo kết quả kiểm nghiệm của Trung tâm...
SÂM BỐ CHÍNH - SÂM TIẾN VUA, LOÀI SÂM QUÝ CỦA VIỆT NAM

SÂM BỐ CHÍNH - SÂM TIẾN VUA, LOÀI SÂM QUÝ CỦA VIỆT NAM

VÀI NÉT VỀ CÂY NHÂN SÂM BỐ CHÍNH  Cây Sâm Bố Chính hay...
CÔNG DỤNG CỦA SÂM BỐ CHÍNH

CÔNG DỤNG CỦA SÂM BỐ CHÍNH

CÔNG DỤNG CỦA CÂY SÂM BỐ CHÍNH Với sự phong phú về hàm lượng dinh dưỡng...
TRÀ SÂM BỐ CHÍNH

TRÀ SÂM BỐ CHÍNH

Trà nhân sâm Bố Chính Luxury và Classic được làm từ củ Sâm Bố Chính...
RƯỢU SÂM BỐ CHÍNH - CÔNG DỤNG, CÁCH NGÂM

RƯỢU SÂM BỐ CHÍNH - CÔNG DỤNG, CÁCH NGÂM

Rượu bổ ngâm sâm tươi Bố Chính được ngâm từ củ sâm Bố Chính tươi và...
CÁCH SỬ DỤNG SÂM BỐ CHÍNH

CÁCH SỬ DỤNG SÂM BỐ CHÍNH

Nhân Sâm Bố Chính có thể sử dụng cho tất cả các lứa tuổi. Nhân sâm Bố...